ข้อดีเลือกโรงเรียนใกล้บ้านให้กับลูก

ใครที่กำลังวางแผนครอบครัวและลูกก็ถึงวัยที่จะต้องเข้าโรงเรียนแล้ว นอกจากจะเลือกโรงเรียนให้กับลูกแล้วก็ยังมีคำถามต่างๆ มากมาย ว่าจะส่งลูกเรียนโรงเรียนนานาชาติหรือโรงเรียนสามัญดี แต่อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญเลยก็คือ การเลือกโรงเรียนใกล้บ้านก็มีข้อดีไม่ใช่น้อยเลยนะ.

1.ประหยัดเวลามาก แน่นอนว่าการจราจรในกรุงเทพหนาแน่นมากทั้งเช้าและเย็น  เป็นช่วงเวลาเร่งด่วน ลองคิดดูว่าถ้าโรงเรียนของลูกอยู่ไกล คุณต้องรีบขนาดไหนเพื่อที่จะไปส่งลูกให้ทันเวลาและไปทำงานอีก พ่อแม่คงเหนื่อยน่าดู การส่งลูกเข้าโรงเรียนใกล้บ้านนั้นเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับคุณพ่อคุณแม่เลยนะ

2.มีเวลาได้คุยกับครูประจำชั้นและพ่อแม่ท่านอื่นๆ ถ้าหากลูกอยู่โรงเรียนไกลบ้านคุณพ่อคุณแม่ต้องรีบขับรถเพื่อไปส่งลูกและรีบกลับขับรถไปให้ทันเพื่อขับรถไปทำงาน ไม่มีเวลาพูดคุยกับครูประจำชั้นหรือพ่อแม่ท่านอื่นๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รู้ถึงพฤติกรรมของลูกที่โรงเรียนอีกด้วย

3.ทำให้ลูกอารมณ์ดี การที่ทุกเช้าต้องปลุกลูกน้อยให้ตื่นไปอาบน้ำ แต่งตัว ทานอาหารเช้า และไปโรงเรียนและต้องใช้เวลาพอสมควรเลย แต่ถ้าลูกได้เรียนโรงเรียนที่ใกล้บ้าน ก็จะช่วยให้พ่อแม่และลูกไม่ต้องรีบจนเกินไป มีเวลาพอสมควรและได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ทำให้ลูกอารมณ์ดีไม่ง่วงนอนในตอนเช้า

4.หากมีเรื่องฉุกเฉินคุณพ่อคุณแม่ไปถึงได้ทันการณ์ ถึงแม้ว่าที่โรงเรียนจะมีคุณครูคอยดูแล แต่หากมีเรื่องฉุกเฉินขึ้นหรืออุบัติเหตุเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิดขึ้นมา เช่น ลูกเกิดอุบัติเหตุหรือป่วยกะทันหัน การที่ลูกอยู่โรงเรียนใกล้บ้านก็จะทำให้คุณพ่อคุณแม่เดินทางไปรับลูกน้อยได้อย่างรวดเร็ว

5.ลูกมีเวลาทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น ลูกใช้เวลาเรียนมาทั้งวันแล้ว เมื่อถึงเวลาเลิกเรียนก็อยากที่จะกลับบ้านให้ถึงเร็วๆ ถ้าหากโรงเรียนอยู่ไกลจากบ้านก็ต้องเจอกับปัญหารถติดที่ไม่รู้ว่าจะถึงเมื่อไหร่ แต่ถ้าอยู่โรงเรียนใกล้บ้านจะไม่ต้องเจอกับปัญหารถติด กลับมาถึงบ้านอย่างรวดเร็ว มีเวลาวิ่งเล่น พักผ่อน ทำการบ้าน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการไปโรงเรียนในวันต่อไป

การเลือกโรงเรียนใกล้หรือไกลบ้านเป็นสิ่งนึงที่ผู้ปกครองต้องให้ความสำคัญเช่นกัน นอกจากจะเลือกโรงเรียนแบบไหนดีที่จะเหมาะกับลูก สำหรับผู้ปกครองท่านใดที่กำลังมองหาโรงเรียนนานาชาติแถวบางนา เราขอแนะนำ TCIS โรงเรียนนานาชาติสามภาษา  ไทย-จีนและอังกฤษ แถวบางนา ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลจาก WASC สถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสหรัฐอเมริกา เปิดสอนตั้งแต่อายุ 2 ปีขึ้นไป – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Thai-Chinese International School